Trang Chủ
Tin tức-Sự kiện

• Hoạt động cộng đồng

• Công đoàn

• Đoàn thanh niên

• Tin nội bộ

THÔNG TIN NỘI BỘ

 

Đăng ký thành viên

   Thư viện
Hình Ảnh
Phim
  Hỏi Đáp
  Tuyển Dụng
Tin Tuyển Dụng
Nộp Đơn Trực Tuyến
  Sitemap
  Giới thiệu website
  Liên hệ
 

 

Tìm kiếm


Số lượt truy cập:

 SABECO, NIỀM TIN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ

     Sabeco là doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng, khẳng định thương hiệu mạnh, chiếm 35% thị phần, giữ vị trí số 1 trong ngành bia Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng hàng năm cao, từ 17% đến 20%.

 

Ngày 14.1.2007, tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, Tổng Công ty bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã tổ chức giới thiệu các cơ hội đầu tư vào Sabeco trước khi tiến hành đấu giá cổ phiếu lần đầu (IPO). Hơn 800 đại biểu, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tham dự

 Trong đợt IPO diễn ra vào ngày 28.1.2008 này, Sabeco sẽ chào bán hơn 20% của 6.412.811.860.000 đồng vốn điều lệ; giá khởi điểm chào bán 70.000 đồng/cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần); trong đó tổng số lượng cổ phần các nhà đầu tư nước ngoài được phép mua bằng số lượng cổ phần chào bán.

Xây dựng tập đoàn kinh tế đa ngành

Ông Nguyễn Bá Thi, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Quang Minh Tổng Giám đốc Sabeco đã lần lượt trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư xung quanh các vấn đề hoạt động của Sabeco sau cổ phần hóa; quản lý sở hữu và phát triển thương hiệu mạnh Sabeco... Theo đó, với chiến lược phát triển ngành đã được Bộ Công thương phê duyệt, Sabeco sẽ xây dựng thành một tập đoàn kinh tế  đa ngành; lấy bia - rượu - nước giải khát là lĩnh vực kinh doanh chủ lực. Thực hiện mục tiêu này, Sabeco tiến hành hàng loạt hoạt động và đầu tư hấp dẫn, như: mở rộng thị phần thông qua việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bia tại các khu vực kinh tế trọng điểm; hoàn thiện hệ thống quản lý, phát triển hệ thống phụ trợ như, cung ứng vật tư, kiểm soát quy trình công nghệ, bổ sung năng lực vận chuyển và tiếp tục phát triển hệ thống hỗ trợ bán hàng với dự toán kinh phí trên 250 tỷ đồng. Hiện sản phảm của Sabeco đã có mặt tại 24 quốc gia, lãnh thổ ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Thời gian tới, Sabeco sẽ tiếp tục đẩy manh sự hiện diện của mình tại các thị trường này đồng thời mở rộng ra các thị trường tiềm năng khác. Tiến hành quy hoạch và đầu tư 2 ngành rượu và nước giải khát để cân đối năng lực phát triển so với ngành bia. Từng bước xây dựng chiến lược đầu tư theo hướng kinh doanh đa ngành, trong đó có các lĩnh vực kinh doanh mới có xu hướng phát triển manh trong tương lai, như: Tài chính, bất động sản, khai thác tài nguyên, hệ thống bán lẻ. Sabeco là doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng, khẳng định thương hiệu mạnh, giá bán phù hợp, có thị trường ổn định, tốc độ tăng trưởng hàng năm cao từ 17% đến 20%.

HOITHAOCPBIA-hinhlon.jpg



               Những thế mạnh của Sabeco

Thế mạnh của Sabeco không chỉ sở hữu sản phẩm độc quyền và có thị trường rộng khắp, ổn định mà còn ở thể hiện các hoạt động mở rộng đầu tư phát triển. Trong năm 2007, Sabeco đã thực hiện quyết liệt và đồng bộ công tác đầu tư phát triển; là năm có số lượng dự án và quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Cụ thể: Dự án nhà máy bia Sài Gòn – Củ Chi công xuất 200 triệu lít/năm, tổng vốn 1.900 tỷ đồng; đã hoàn thành giai đoạn 1 (100 triệu lít/năm – 2007 đã sản xuất 25 triệu lít bia; sẽ hoàn thành giai đoạn 2 vào tháng 2.2008). Dự án nhà máy bia Sài Gòn – Bình Dương, công xuất 100 triệu lit/năm; đã hoàn thành giai đoạn 1 (50 triệu lít/năm – năm 2007 đã sản xuất 46 triệu lít), dự kiến hoàn thanh giai đoạn 2 vào quý I/2008. Tiếp tục triển khai để quý III/2009 hoàn thành các dự án: Nhà máy bia Sài Gòn – Quảng Ngãi 100 triêu lít/năm; bia Sài Gòn – Sông Lam 100 triệu lít/ năm; bia Sài Gòn – Vĩnh Long 100 triệu lít/năm... Cùng với đó, Sabeco đang thực hiện triển khai ngay các hoạt động về bất động sản đã được TPHCM cho phép đầu tư, như: dự án xây cao ốc văn phòng số 4 Thi Sách và số 3 Thái Văn Lung, quận 1; Dự án xây dựng Trung tâm thương mại, căn hộ số 66 Tân Thành, quận 5; Dự án xây dựng cao ốc văn phòng số 6 Hai Bà Trưng; Dự án cao ốc văn phòng số 46 Bến vân Đồn, quận 4...

Nhiều năm qua, cũng như trong năm đầu hội nhập chung của nền kinh tế, dù thị trường tràn ngập các loại bia, Sabeco vẫn vững mạnh với vị trí số 1 trong ngành bia Việt Nam, chiếm giữ 35% thị phần. Với việc khẳng định và sở hữu thương hiệu “Bia Sài Gòn”, “Bia 333”, “Sài Gòn – 333; biểu tượng con Rồng Vàng”, Sabeco đảm bảo quản lý về chất lượng, thương hiệu; chi phối chiến lược kinh doanh, định hướng phát triển tại các đơn vị thành viên và liên doanh hợp tác sản xuất.

Hấp dẫn và tin tưởng

Trong một tương lai gần, với hàng loạt các dự án xây dựng nhà máy bia đã triển khai trong năm 2007 (và sẽ triển khai trong năm 2008 tại Phú Thọ, Hà Nam, Vĩnh Long… ), sản lượng bia của Sabeco sẽ đạt 1 tỷ lít/năm vào 2010; chiếm khoảng 40% thị phần rong nước, trở thành hãng bia hàng đầu Đông Nam Á; nằm trong top 5 châu Á và vượt qua vị trí thứ 54/72 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất, trong tổng số 1200 nhà sản xuất bia trên thế giới. Chính vì vậy có thể thấy, ngay từ hội nghị này, Sabeco đã cho các đại biểu, các nhà đầu tư chung một cảm nhận: Với thế mạnh một doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bia - rượu - nước giải khát Việt Nam, thương hiệu được khẳng định, có tiếng vang trên thị trường cả nước; với một lượng thông tin phong phú, hấp dẫn và với việc lựa chọn công ty chứng khoán quốc tế VIS làm đơn vị tư vấn cho đợt đấu giá IPO này, hy vọng một luồng gió mới tạo đà thúc đẩy mạnh mẽ giúp Sabeco phát huy tối đa nội lực và khai thác cổ đông bên ngoài để nhanh chóng phát triển thành tập đoàn công nghiệp đồ uống - thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

Và dư luận tinh tường trong giới đầu tư cũng cho rằng: Không còn nghi ngờ gì nữa, đợt IPO của Sabeco sẽ cung cấp cho nhà đầu tư một hàng hóa tốt, đồng thời giúp cho thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

An Bình Minh

 

 


Tin liên quan
 BIA SÀI GÒN TRAO HỌC BỔNG 400.000.000 ĐỒNG CHO HỌC SINH – SV ĐẠI HỌC DIỆN CHÍNH SÁCH & HỘ NGHÈO HUYỆN NHƯ XUÂN – THANH HÓA(10/04/2014)
 KHÁNH THÀNH TÒA NHÀ VĂN PHÒNG VÀ KHU BẢO TÀNG NHÀ MÁY BIA SÀI GÒN – NGUYỄN CHÍ THANH(22/11/2013)
 KHÁNH THÀNH NHÀ MÁY BIA SÀI GÒN – NINH THUẬN(25/10/2013)
 Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Saigon 2013:Tìm ra 4 đội bóng xuất sắc nhất Tây Nguyên(28/06/2013)
 Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Saigon 2013: Mãn nhãn với đại tiệc bóng đá ở Gia Lai(28/06/2013)
 Tưng bừng Lễ hội “Tôi yêu Hà Tĩnh” kỉ niệm 138 năm lịch sử nguồn gốc – 36 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Saigon(19/06/2013)
 Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Saigon: Tiền thưởng lớn, quy mô hoành tráng, có cả bài hát riêng(05/06/2013)
 1.000 đội dự giải mini với 1,5 tỷ đồng tiền thưởng(23/05/2013)
 “Bia Sài gòn – Tôi yêu Hạ Long”(02/05/2013)
 Lễ ký Thỏa thuận Hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu – NGK Sài Gòn(18/04/2013)

TIN ẢNH 

 

“Saigon Special – Chất men của thành công”

KHẢO SÁT
Nhận xét của bạn về website này ?




  

Copyright © 2007 by SABECO. All Rights Reserved.
Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn
06 Hai Bà Trưng Q.1 - TPHCM ĐT: 84.8.38294083 - Fax: 84.8.38296856