Trang Chủ
Kinh doanh

• Thông tin doanh nghiệp

• Đầu tư

• Khuyến mãi

THÔNG TIN NỘI BỘ

 

Đăng ký thành viên

   Thư viện
Hình Ảnh
Phim
  Hỏi Đáp
  Tuyển Dụng
Tin Tuyển Dụng
Nộp Đơn Trực Tuyến
  Sitemap
  Giới thiệu website
  Liên hệ
 

 

Tìm kiếm


Số lượt truy cập:

 BIA SÀI GÒN TRÊN THÀNH PHỐ GANG THÉP

Chúng tôi đến thămThái Nguyên vào một ngày cuối tháng 11, thời tiết se lạnh như càng làm cho chuyến xe từ Hà Nội lên Thái Nguyên chạy nhanh hơn, anh tài xế nhìn tôi tươi cười:“Chắc đây là lần đầu tiên em lên Thái Nguyên?
Đặc sản” quê anh chỉ có chè với gang thép thôi”, tôi thật thà:“Em định lên để viết bài về bia Sài Gòn trên thị trường Thái Nguyên”.Anh lái xe vui như gặp người quen: “Cánh lái xe chúng tôi là những người rất thích uống bia, uống theo “gu” em ạ, bia Sài Gòn cũng là một loại bia bán rất “chạy” trên đất Thái Nguyên đấy!”.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về thành phố Thái Nguyên là sự sôi động và trẻ trung, tôi xuống xe lúc gần trưa, cái mệt mỏi dường như tan biến khi được thưởng thức cốc bia Sài Gòn mát lạnh, đậm đà. Không chỉ có tôi và anh bạn đi cùng chọn bia Sài Gòn mà rất nhiều khách chọn loại bia này. Qua câu chuyện của anh bạn ngồi ở bàn bên cạnh, tôi biết được lý do vì sao anh ấy chọn uống bia Sài Gòn: “Mình đã có thời gian ở Sài Gòn 5 năm, và uống bia Sài Gòn như một thói quen hàng ngày, khi mình về Bắc công tác, rất vui vì lại được thưởng thức bia Sài Gòn ngay tại Thái Nguyên, giống như mình đang được sống lại kỷ niệm ngày trước vậy”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở Thái Nguyên có một doanh nghiệp cung cấp bia Sài Gòn cho toàn thị trường của tỉnh, đó là doanh nghiệp Hoa Tú. Rất tình cờ là khi chúng tôi tìm đến nơi, thì anh Tạ Văn Hùng, phụ trách công tác thị trường bia Sài Gòn tại 4 tỉnh: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Cao Bằng cũng đang có mặt tại đó. Anh vui vẻ trò chuyện với chúng tôi: “Thái Nguyên là một thị trường rất tiềm năng, ở đây, bia Sài Gòn bán rất chạy, mỗi tháng chúng tôi tiêu thụ được khoảng 3.000 – 4.000 két, hầu hết các nhà hàng, quán ăn và quán cà phê nào cũng nhập Bia Sài Gòn, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện nay có 60 địa chỉ và 6 đại lý lớn tiêu thụ bia Sài Gòn, người dân Thái Nguyên cũng đã dần quen với hương vị khó quên của Bia Sài Gòn rồi”. Mỗi tuần, xe của doanh nghiệp Hoa Tú lại xuống Hà Nội lấy hàng một lần, bia Sài Gòn được bán rất chạy, một thị trường còn mới mẻ như thị trường Thái Nguyên mà đã có những tín hiệu khả quan như thế thì có thể nói rằng, nếu có một chiến lược đầu tư phù hợp thì sẽ phát triển rộng hơn nữa lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn ở đây.

Chị Ngân Hoa, chủ của doanh nghiệp Hoa Tú tâm sự: “Bia Sài Gòn kén khách lắm, phải là những ai cảm nhận được cái vị đậm đà nơi đầu lưỡi sau khi thưởng thức thì mới yêu mến được bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn có “hậu” lắm, cũng chính vì yêu mến bia Sài Gòn nên chị đã quyết định làm đại lý chính thức để phân phối bia Sài Gòn cho tỉnh Thái Nguyên”. Sản phẩm được phân phối cho thị trường là: Bia lon 333, bia chai 333 (dung tích 330ml) bia chai Sài Gòn đỏ (dung tích 330ml) và bia chai Sài Gòn (dung tích 450ml), để phục vụ cho thị trường Tết, ngay từ tháng 11, các đại lý bia Sài Gòn tại Thái Nguyên đã chuẩn bị khối lượng bia lớn để phục vụ nhân dân.

Giới trẻ Thái Nguyên cũng rất ưa chuộng bia Sài Gòn, họ đã pha chế một thức uống rất đặc biệt mà chỉ ở Thái Nguyên mới có, đó là sữa chua đánh đá pha một chút bia Sài Gòn, tôi thử dùng một chút thấy rất ngon, chỉ cần cho vài giọt bia vào là ta cũng có thể cảm nhận được sự đậm đà, ngọt mát nơi đầu lưỡi. Bạn Nam Tú, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên tâm sự với tôi: “Tôi rất thích uống bia Sài Gòn bởi sự đậm đà và hương vị khó quên, những ngày lễ, sinh nhật hay những lúc cảm thấy căng thẳng đầu óc, tôi thường rủ bạn bè uống bia Sài Gòn, để cảm nhận sự khác biệt về một loại đồ uống”.

Thái Nguyên đang phấn đấu để trở thành một thị trường tiềm năng của các ngành như du lịch, công nghiệp, chế biến nông sản, và đặc biệt là ngành đồ uống. Trong thời gian tới, thị trường Thái Nguyên rất cần sự quan tâm về chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Bia – Rượu – NGK Sài Gòn để các sản phẩm của bia Sài Gòn, đến gần với người tiêu dùng hơn nữa.

Lạc Thành

(Theo đồ uống VN)


 

Tin liên quan
 THÔNG BÁO ĐỔI NẮP BIA LON 333(14/02/2011)
 Đảm bảo an toàn trong sản xuất(16/03/2010)
 “Uống thì hiểu” Saigon Lager(26/08/2009)
 Thông báo thay đổi nhãn bia Saigon lager(13/08/2009)
 Thông báo thay đổi thông tin chính ghi trên nhãn các sản phẩm bia của Sabeco(08/06/2009)
 TỔNG CÔNG TY CP BIA RƯỢU NGK SÀI GÒN THÔNG BÁO THAY ĐỔI MỘT SỐ THÔNG TIN GHI TRÊN NHÃN SẢN PHẨM(03/06/2009)
 SABECO: PHÁT TRIỂN MỚI BẰNG MÔ HÌNH QUẢN TRỊ HIỆN ĐẠI(29/09/2008)
 SABECO HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH KIỀM CHẾ LẠM PHÁT(12/08/2008)
 Gió đưa “cái giá”... lên trời(04/08/2008)
 SABECO đi mọi nẻo đường(16/04/2008)

TIN ẢNH 

 

“Saigon Special – Chất men của thành công”

KHẢO SÁT
Nhận xét của bạn về website này ?




  

Copyright © 2007 by SABECO. All Rights Reserved.
Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn
06 Hai Bà Trưng Q.1 - TPHCM ĐT: 84.8.38294083 - Fax: 84.8.38296856